ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! เตือนภัยค้าขายออนไลน์ถูกเชิดเงินกว่าแสนบาท มีผู้เสียหายหลายสิบรายถูกเชิดเงินกว่า40ล้านบาท

 

 #เตือนภัยค้าขายออนไลน์ถูกเชิดเงินกว่าแสนบาท  มีผู้เสียหายหลายสิบรายถูกเชิดเงินกว่า40ล้านบาท

หญิงเจ้าของร้านเสื้อผ้าแฟชั่น เห็นเพจขายส่งราคาถูกโปรไฟล์ดี เชื่อใจ โอนเงินไปกว่า 100,000 บาท นัดส่งของไม่เกินสัปดาห์  ตั้งแต่เดือนที่แล้ว ยังไม่ส่ง ติดต่อได้ แต่ได้รับคำตอบของขาด คิวยาว  สุดทนต้องเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พบมีลูกเพจรายอื่นบอกว่า ถูกหลอกโอนเงิน มีผู้เสียหายทั่วประเทศกหลายสิบราย นัดรวมตัวเข้าร้องกองปราบอยากได้เงินคืน \

 

     วันนี้ 7 ส.ค.63 นางสาวบี ขอสงวนนามสกุล อายุ 36 ปี สุดทนนำหลักฐานและเอกสารในการโอนเงินให้กับ  เจ้าของเพจ ชุดนอนราคาส่งถูกกว่าโรงงาน  ที่โอนไปรวม 128,000 บาท ในการสั่งซื้อเสื้อกางเกงชุดนอนลายการ์ตูน แต่ไม่ได้รับสินค้านาน 1 เดือน คาดถูกหลอกโอนเงิน เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรเมืองชลบุรี 

นางสาวบี กล่าวว่า ตนเองขายเสื้อผ้าอยู่แล้ว อยากจะหาสินค้าเพิ่ม จึงค้นหาในเพจ เฟสบุ๊ค เข้าเจอ เพจ ชุดนอนราคาส่งถูกกว่าโรงงาน  เข้าไปพูดคุยในเพจ กับ เจ้าของเพจ บอกว่า ศูนย์การสินค้าอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช และเห็นภาพในเพจ มีรูปรถคอนเทรนเนอร์ขนส่งชุดนอน ต่างๆ นานา ในเพจทำน่าเชื่อถือมาก  ต่อมาเมื่อ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ตกลงกันได้ว่า ราคาชุดนอนลายการ์ตูน ราคาส่งชุดละ 20 บาท ถ้าตนเอาไปขายได้ประมาณ 30-40 บาท  ตนก็เห็นว่า พอได้กำไรอยู่ แต่ต้องซื้อยกกระสอบ ราคากระสอบละละ 8,000 บาท ต้องสั่งชั้นต่ำสั่ง 10 กระสอบ จึงสั่งไป 12 กระสอบ กับชุดอื่นอีก รวมส่งเงินไปให้  ทั้งหมก 128,000 บาท   ก็นัดรัสินค้าไม่เกิน 1 สัปดาห์ ปรากฏว่าไป 1 เดือนแล้วก็ยังไม่ได้สินค้า  จากนั้นติดต่อ เจ้าของเพจได้อยู่ และบอกว่า ขณะนี้ คิวยาวและของขาด ต้องรอสินค้าจากประเทศจีน ส่งมาอ้างว่า ช่วงโควิด 19 จีนผลิตไม่ทัน ขณะเมื่อเช้า ในเพจยังมีการไลฟ์สด ว่าจะคืนเงินให้กับลูกค้าที่ต้องการเอาเงินคืน แต่คืนไปแค่ 10000 บาท และแค่ไม่กี่คน เพราะไม่มีเงิน เอาเงินไปสั่งสินค้า ตนคิดว่าเป็นการไลฟ์แก้ตัว ไม่ได้ตั้งใจจะเอาคืนให้ ต้องลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน



นางสาวบี กล่าวว่า ไม่นานมานี้ มีเพจของกลุ่มคนที่ถูก เพจดังกล่าว หลอกโอนเงินว่า เป็นแก๊ง 18 มงกุฎ เพราะที่ผ่านมา มีลูกค้าหลายสิบรายทั่วประเทศที่ถูกหลอก จำนวนเงินขั้นต่ำเกือบแสน และได้นัดรวมตัวกันว่าวันจันทร์ที่จะถึง จะเดินทางนำหลักฐานต่างๆไปร้องกองปราบให้เข้าไปตามล่าเอาเงินคืน เพราะทุกคนเดือดร้อนมากในวิกฤติแบบนี้  ต้องมาถูกหลอกอีก จึงอยากฝากว่าจะค้าขายก็ต้องระวังสมัยนี้มิจฉาชีพเยอะ  

รุ่งรัตน์ ชลบุรี  ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...