ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! วัฒนธรรมจังหวัดตากร่วมกับอำเภอบ้านตาก​ จัดงานแสดงแบบผ้าไทยเทิดไท้สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง

 วัฒนธรรมจังหวัดตากร่วมกับอำเภอบ้านตาก​ จัดงานแสดงแบบผ้าไทยเทิดไท้สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง


  วันที่​ 8​ ส.ค.​ 2563​ เวลา​19.00​ น. ที่บริเวณชุมชนคุณธรรมฯต้นแบบกาดต้าตง​ ตำบลตากออก​ อำเภอบ้านตาก​ จังหวัดตาก สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดตาก ร่วมกับอำเภอบ้านตาก​จัดงานแสดงแบบผ้าไทย​ เทิดไท้สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง​ "จากเส้นใยสู่ผืนผ้า​  ภูมิปัญญาสู่อาภรณ์"  เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนม์พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12​ สิงหาคม​ 2563​ โดยได้รับเกียรติจากนายศุภภิมิตร​ เปาริก​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดงานฯ​ ร่วมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก​ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดตาก​ นายอำเภอบ้านตาก​ หัวหน้าส่วนราชการ​ เครือข่ายวัฒนธรรม​ เยาวชนและประชาชนในพื้นที่​  

  การจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ​ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง​ และส่งเสริมภูมิปัญญาการทอผ้าที่เป็นอัตลักษณ์ของท้องถิ่น​ รวมทั้งกระตุ้นให้เกิดค่านิยมการแต่งกายด้วยผ้าไทยและผ้าพื้นเมือง​ อันจะส่งผลให้ผู้ประกอบการและกลุ่มอาชีพทอผ้าในจังหวัดตากมีรายได้เพิ่มขึ้น​ ตลอดจนสนับสนุนการท่องเที่ยว ก่อให้เกิดรายได้กระจายสู่ชุมชนอย่างรวดเร็วและทั่วถึง​ 










  สำหรับไฮไลท์ของการจัดงาน คือ​ การแสดงแบบผ้าไทย​ ซึ่งผู้ที่มาร่วมแสดงแบบผ้าไทยผ้าพื้นเมือง ประกอบด้วย​ นายแบบนางแบบกิตติมศักดิ์จากองค์กรภาครัฐและเอกชน​ หัวหน้าส่วนราชการ​ และนางแบบมืออาชีพจากเวทีการประกวดที่มีชื่อเสียงทั้งในระดับโลกและระดับประเทศ​ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้ที่ร่วมงานเป็นอย่างมาก​  


ภาพข่าว  ปชส.ตาก

สมภพ  รายงาน  ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...