ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า รายการ “โตโยต้า

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า รายการ “โตโยต้า 


เยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563” ระหว่างวันที่ 4 -8 ส.ค. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เป็นการแข่งขันรายการแรกที่สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดขึ้นตั้งแต่เกิดวิกฤตโรคระบาด Covid-19  ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นล้นหลาม มีนักกีฬาเยาวชนจากสโมสรต่าง ๆ ทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขันอย่างคึกคักเป็นประวัติการณ์ กว่า 800 คน แข่งขันใน 4 รุ่นอายุ คือรุ่นอายุไม่เกิน 13, 15, 17 และ 19 ปี โดยการแข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี  ผู้ชนะเลิศ จะได้เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยเพื่อเข้าแข่งขันรายการ  BWF World Junior Championships ในเดือนมกราคม ปีหน้า ที่ประเทศนิวซีแลนด์


การแข่งขันที่จัดขึ้นได้จัดในแบบชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal โดยยังไม่อนุญาตให้มีผู้ชมในสนาม โดยสมาคมฯ  จัดให้มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่าน Live Streaming จำนวน 4 สนาม แต่กระแสของผู้ปกครองนักกีฬาเรียกร้องขอให้สมาคมฯ ช่วยพิจารณาเพิ่ม จำนวนสนาม Live Streaming จึงได้ปรับเพิ่มเป็น Live Streaming  จำนวน 8 สนาม ซึ่งนอกจากผู้ปกครองแล้วยังมีแฟนกีฬาแบดมินตันจำนวนมากให้ความสนใจติดตามการแข่งขันรายการนี้ด้วยเช่นกัน ทำให้การแข่งขันเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยในปีนี้ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก


หลังจากจบรายการเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย จะต่อด้วยรายการโตโยต้า ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย  ชิงถ้วยพระราชทานในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ แข่งขันที่สนามเดิมคือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ โดยยังคงไม่อนุญาตให้มีผู้ชม แต่มีการ Live Streaming เหมือนเดิม ที่พิเศษคือ ในรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศจะมีการบรรยายด้วยเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชม อันเป็นไปตามเสียงเรียกร้องจากแฟนกีฬาแบดมินตัน สำหรับการแข่งขันในปีนี้ เข้มข้นแน่นอน เพราะจะเป็นการคัดตัวนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยเพื่อแข่งขันรายการโธมัสคัพ และอูเบอร์คัพ ในเดือนตุลาคมนี้ โดยมีกำหนดส่งรายชื่อนักกีฬาสำหรับทั้ง 2 รายการภายในวันที่ 18 ส.ค.








จากนั้นในช่วงเดือนกันยายนและตุลาคม จะมีการแข่งขันรายการ TOYOTA Youth Super Series โดยจะจัดการแข่งขันใน 3 ภูมิภาค และที่กรุงเทพมหานคร รวมทั้งสิ้น 4 สนาม แบ่งเป็น 3 รุ่นอายุ คือรุ่นอายุไม่เกิน 13, 15 และ 17 ปี 


สุดท้าย หาก BWF ประกาศ ยกเลิกรายการแข่งขันเก็บคะแนนสะสมโลกในปีนี้ ทางสมาคมฯ วางแผนที่จะจัดรายการแข่งขันขึ้นในช่วงปลายปี พฤศจิกายน หรือ ธันวาคม เพื่อให้ นักกีฬา มีโอกาสได้ลงแข่งขัน เป็นการเตรียมความพร้อมทั้ง ร่างกาย และ จิตใจ ให้แก่นักกีฬา พร้อมเต็มที่ สำหรับการแข่งขันที่จะเริ่มในปีหน้า ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...