ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ทองขึ้นชาวบ้านถอนทองแห่ขายเงินสด

 จ. อำนาจเจริญ 9/8/63

ข่าว ทองขึ้นชาวบ้านถอนทองแห่ขายเงินสด

นายคู่      บุญมาศ   087-2557999 ข่าว / ภาพ


       ของขึ้นราคาชาวอำนาจเจริญไปถอนทองจากโรงจำนำแห่ไปขายร้านทองนำเงินสดมาใช้จ่ายในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ

       เมื่อทองคำขึ้นราคาจากเดิม 2 หมื่นกว่าบาทถีบตัวขึ้นมากกว่า 3 หมื่นบาท ส่งผลประชาชนและชาวบ้านในตัวอำเภอเมืองและต่างอำเภอในพื้นที่ จ. อำนาจเจริญ  ผู้ที่นำทองไปจำนำไว้กับโรงจำนำต่างหาเงินไปไถ่ถอนและผู้ที่มีทองอยู่แล้วก็แห่นำไปขายร้านทองจนแน่นร้าน เพื่อต้องการเงินสดนำมาใช้จ่ายในครอบครัวเพื่อเตรียมพร้อมในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ

      นางปราณี    วรโพธิ์   ประธานชมรมร้านทอง จ. อำนาจเจริญ เจ้าของร้านทองเยาวราชอำนาจเจริญ บอกว่าในช่วงที่ราคาทองถีบตัวขึ้นราคา ราคาทองคำแท่งที่อำนาจเจริญสูงถึง 30,400 บาท ส่งผลให้ประชาชนและชาวบ้านนำทองสำเร็จรูปมาจำหน่ายจนแน่นร้านบางวันจนไม่มีเงินซื้อ ซึ่งราคาซื้อทองรูปพรรณบาทละ 28,000 บาท เป็นที่น่าสังเกตมีแต่ผู้นำมาขายไม่มีคนซื้อ  ขณะนี้ราคาทองยังผันผลวนอยู่ตลอดเวลาราคากรุงเทพกับราคาที่ต่างจังหวัด  นางปราณียังได้กล่าวอีกว่าสำหรับลูกค้าที่เคยนำทองมาจำนำไว้ส่วนใหญ่จะมาขอไถ่ถอนและขายเงินสด   ทางร้านหากต้องการขายก็ขายยากและขายไม่ได้เงินสด  กว่าจะได้ก็ใช้เวลานับเดือนจนหลายร้านถูกปิดกิจการสาเหตุไม่มีเงินมาหมุนเวียนและสำรองจ่าย

       นางอุรัก   โมระชาติ   อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 130 ม. 4 ต. นายม  อ. เมือง จ. อำนาจเจริญ บอกว่าสาเหตุที่นำทองมาชายเนื่องจากทองขึ้นราคาสูงหวั่นเกรงราคาจะไม่อยู่ตัว ประกอบกับช่วงนี้ต้องการเงินมาใช้จ่ายในครอบครัวไม่ว่าจะเป็นค่าเล่าเรียนบุตรหลานในช่วงเปิดภาคเรียน ค่าใช้จ่ายในการทำนาและอื่นๆอีกมาก  จึงเห็นแต่ทองเท่านั้นที่จะสามารถแก้ปัญหาได้






   เจ้าของโรงจำนำในเขตเทศบาลอำนาจเจริญรายหนึ่งกล่าวว่าขณะนี้ชาวบ้านที่เคยนำทองมาจำนำไว้ต่างก็มาไถ่ถอนทราบว่าจะนำทองไปจำหน่ายร้านทองเพื่อต้องการเงินสด  แสดงว่าช่วงนี้ชาวบ้านมีความจำเป็นที่จะใช้เงินปกติทองชาวบ้านจะนำมาจำนำเพื่อแก้ปัญหาชั่วคราวเท่านั้น

###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...