ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2562

คนงานเรียกร้องโบนัสบริษัท ซีเฟรชฯ


ต่อข่าวคนงานเรียกร้องโบนัสบริษัท ซีเฟรชฯ

เวลา 14.00 น.วันที่ 24 มกราคม 2562 นางศิริพร สินสุภา รักษาการสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้ชุมนุมทั้ง 200 กว่าคนได้รับเงินเดือนเกินเดือนละ 9,300 บาท ซึ่งถือว่าเกินกว่าค่าแรงขั้นต่ำแล้ว สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานฯ จึงไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่านี้ ส่วนในเรื่องโบนัสประจำปีเป็นเรื่องของข้อตกลงระหว่างบริษัทกับพนักงาน จึงต้องให้บริษัทกับพนักงานเจรจาหาข้อยุติกันให้ได้ ซึ่งเบื้องต้น ณ ขณะนี้บริษัท ซีเฟรชฯ ยังคงยืนยันว่าไม่สามารถจ่ายโบนัสประจำปีให้พนักงานได้เหมือนเช่นทุกปี เนื่องจากผลประกอบการ 3 ไตรมาสแรกประสบภาวะขนาดทุน ส่วนในไตรมาสสุดท้ายคือไตรมาสที่ 4 แม้จะยังไม่มีการสรุปตัวเลข แต่สามารถประเมินผลประกอบการได้แล้ว










“ทางบริษัทแจ้งว่า ขอให้พนักงานที่สมัครใจจะทำงานต่อก็เข้าทำงานได้โดยไม่มีความผิด ส่วนพนักงานที่ยังไม่พร้อมทำงานต่อก็อาจจะใช้สิทธิของการลาหยุดกันไปจนกว่าจะครบ ซึ่งทราบว่ามีพนักงานบางส่วนเริ่มยอมกลับเข้าทำงานแล้ว และมั่นใจว่าคงไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เพราะ ผกก.สภ.ปากน้ำชุมพร ได้จัดกำลังตำรวจคอยดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่แล้ว” นางศิริพร กล่าว







#ธนสร นวนละมัย ข่าวดาวใต้รายงาน#

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...